Ngày giỗ như ngày thảm sát đối với động vật, giết Trâu bò, chó gà, lợn… Làm dòng máu của tổ tiên cũng gánh 1 phần nghiệp thảm sát này. Nuôi lớn dần những hạt giống, dòng máu độc địa, sự tanh của sự chết chóc, bạo lực. Bao nhiêu công đức của tổ tiên trong nhiều đời gây dựng, bằng 1 việc xấu đã xoá đi tất cả phước báu trước đó mà tổ tiên đã xây lên.
Bạn nhận ra về việc khi làm việc ác thì gánh nghiệp ác. Một gia tộc với nhiều dòng mang nghiệp ác, thì những thành viên, đất đai trong gia tộc đó cũng bộc lộ. Bạn hiểu được lý do vì sao bạn được sinh ra trong một gia đình, một mảnh đất, 1 gia tộc. Chúng ta cần nhìn thấy nghiệp ác, để thấy được cuộc đời mình chạy theo nghiệp này bộc lộ qua những gì: qua cuộc sống, sự nghiệp, bệnh tật v.v…
Bản thân chúng ta cần phát triển từ bi để tu tập cho bản thân mình, cho bố mẹ, rồi sau đó cho tổ tiên. Không nhất thiết gò ép bản thân phải tham gia những ngày giỗ đầy sân si của mọi người, mình tưởng nhớ tổ tiên vào những ngày giỗ, hướng bản thân tới năng lượng thanh tịnh (không gian yên tĩnh, đồ ăn tần số bình yên), dành thời gian tu tập để tập khí trong dòng họ không nổi lên, tưới tẩm những hạt giống của Đạo ở trong mình.
Sự thanh tịnh, yên bình trong những ngày lễ chính là làm lắng dịu mạch máu tổ tiên
Việc nhớ đến tổ tiên không cần phải là “show” – phô diễn ra cho mọi người thấy, mọi người biết. Trong bản thân nhớ đến là dòng máu trong tổ tiên được chảy, được đánh thức. Đó là ngày biết ơn tổ tiên từ bên trong mình, thắp 1 nén nhang trên bàn thờ là cũng đủ rồi. Sự thể hiện đánh thức dòng máu bạo lực sân si của tổ tiên qua những gợi nhớ này cũng là lời nhắc cho bạn dùng điều thiện lành tưới tẩm cho những nghiệp ác đã có trong bạn (đôi khi là trong rất nhiều đời). Không ai chối bỏ được dòng máu trong mình, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chuyển hoá dòng máu này.
Bạn chạm vào sự nhạy cảm của nước thông qua dòng máu, máu hận thù cha mẹ, chú bác trong ngày giỗ đang chảy trong bạn mang theo nhạy cảm của nước, tần số nước rung lên mang theo rất nhiều thông tin. Như một lời nhắc chuyển hoá dòng máu thông qua việc Thiền tập, hướng tới năng lượng từ bi của Bụt, với những bài Kinh để chuyển hoá dòng máu bên trong bạn. Nước mang theo tần số rung động, mang theo âm thanh, sóng. Khi nó được chuyển hoá, tần số của nó sẽ lan ra xung quanh và tác động tới những người thân, cũng góp phần chuyển hoá những tập khí bên trong họ. Healing dòng họ không bắt nguồn từ việc sân si để mọi người thay đổi, mà bắt nguồn từ bên trong bạn, trong dòng máu của bạn, trong những đoạn ADN mang thông tin tổ tiên.
Bạn nhận ra, bên trong bạn cũng lên năng lượng độc địa, giống như những người thân mà bạn đang ghét bỏ. Gợi nhắc về việc sám hối, sám hối với chính mình, mà không phải với 1 đối tượng tách rời mình (Bụt, Thượng Đế…). Mình và Bụt là 1, là những thực thể không tách rời nhau. Bụt cũng chính là tổ tiên, là hạt giống bên trong bạn.
Cơ thể mỗi người luôn phản ánh khía cạnh của tổ tiên, của gia đình, của vùng đất
Năng lượng của sự độc địa khiến cho vùng dạ dày, cổ tổn thương rất lớn, chạm vào một mạch quán tính cho bạn thấy dòng họ gặp vấn đề về dạ dày, gan nhiễm mỡ, đường ruột, vấn đề về máu. Qua dòng máu này cũng thấy sự bạo lực trong mối quan hệ gia đình, tài sản, đất đai. Nghĩa là anh chị em không được thuận hoà, hay sân hận với nhau. Kéo theo đó là sự tranh chấp tài sản, đất đai. Với tập năng lượng này, sẽ đánh thức rất nhiều tập khí trong gia tộc, khiến mỗi gia đình đều không yên ổn.
Tiếp đó, cơn đau bụng râm ran, để thấy cái bụng khá yếu bởi tồn đọng nhiều chất dư thừa, chất thối ở đó, như lời nhắc để bạn thức tỉnh về việc nạp những đồ ăn, thực phẩm vào cơ thể.
Vùng thận như bị trói xích, cọ vào thắt lưng, sưng tấy. Dòng nước ở thận với cơn đau như bị tra tấn, một tên nô lệ bị trừng phạt, sinh ra sự hận thù, oán trách. Bạn nói rằng bạn ghét gia tộc, ghét văn hoá, đất nước, ai làm gì thì làm, còn bạn thì nhất định không làm, như một cách chống trả lại. Dòng nước trong thận đen xì như nguồn nước cống bị ô nhiễm, nước ở đây đều là nước thải bẩn. Lời khuyên tới bạn là hãy thường xuyên ngồi thiền để thanh lọc nguồn nước tổ tiên, đặc biệt vào những ngày giỗ, lễ, ngày sinh nhật, hướng tới những việc thiện lành (phóng sinh, giúp đỡ người khó khăn…), cho bản thân những không gian, đồ ăn thanh tịnh.
Nuôi dưỡng dòng máu của bản thân là nuôi dương dòng máu của tổ tiên
Cơn đau ở vùng rốn và luân xa 3 với từng cơn, đặc biệt vùng lá lách. Trạng thái phải làm những việc mà mình không thích. Khi bạn thấy sự sân, lời độc địa trong những ngày gặp mặt của bữa cỗ, bố mẹ ép xuống đi ăn giỗ, rồi tới nơi phải cố để chịu đựng nhau, và bạn chịu không nổi. Một loạt những bộc lộ “phú quý sinh lễ nghĩa”, khẩu nghiệp qua việc tọc mạch, tham lam v.v… gặp nhau, đi thăm nhau thì phải có quà cáp mới thấy xích lại gần nhau. Nếu không có gì, hoặc quà không vừa lòng thì sẽ phán xét, nói mỉa, nói xấu sau lưng. Đôi khi, nhận được quà mà như mang nợ, phải ghi nhớ để rồi trả lại. Cảm thấy mệt mỏi, nặng nhọc trong văn hoá, nó không còn mang niềm vui của sự cho nhận, thay vào đó như ký vào một tờ giấy vay nợ, có cho, có trả.
Sau những cơn đau chạy khắp cơ thể, trong dòng máu, trong nội tạng, đặc biệt phía sau luân xa 2 (vùng tử cung) bạn nhận ra rằng: phụ nữ cần dưỡng thận, dưỡng ,nguồn nước, dòng máu của mình, không sau này sẽ khổ trăm bề . Giờ bạn cần nuôi dưỡng và thanh lọc nguồn nước của bản thân rất nhiều. Thận yếu khiến xương khớp rệu rạo, mệt nhọc như người già.
Lời kết
Việc thanh lọc dòng máu là một việc không hề đơn giản, nó liên quan tới rất nhiều tập khí (tập khí bên trong mình, tập khí của cộng đồng, tập khí của đất), năng lượng của nước, của lửa. Điều đầu tiên bạn có thể làm là thanh lọc bên trong bạn thông qua hơi thở, đồ ăn và những hệ tư tưởng trong nền văn hoá giáo dục. Tiếp cận một nền giáo dục hướng thiện để chạm tới những tư tưởng Thiện lành, hành động thiện lành, lời nói tốt đẹp xuất phát từ trong trái tim là bước tiếp theo.
Việc ngồi thở với 1 người mà không thông trời đất là một việc rất khó khăn, bởi giống như bạn bơm khí vào 1 quả bóng vậy, nó sẽ chỉ có bay lơ lửng. Thông qua việc kết nối với trái tim, với nhịp đập, mạch đập trong cơ thể, để từ đó đánh thức những phẩm hạnh tốt lành bên trong, để từ đó kết nối với đất trời, với xung quanh để hiểu về sự vận hành của cuộc sống. Kết nối với đất như cách chăm sóc một cái gốc cây để phần tán lá được phát triển, đón mưa nắng, gió. Kết nối với đất thông qua các hoạt động thiên nhiên: đi bộ, trồng cây, sống bảo vệ môi trường, nguồn nước…